Skip links
View
Drag

ตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูล ซอฟต์แวร์ฟรี ทำงานที่บ้าน ลดความเสี่ยง COVID-19

ดูเหมือนว่าการ Work from Home จะเป็นวิธีที่หลายๆ บริษัทนำมาใช้ในวิกฤตความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 เราจึงได้รวบรวมข้อมูล ซอฟต์แวร์ฟรีมาให้ทุกคนได้ใช้ เพื่อช่วยในการเก็บรวบรวมข้อมูลให้มีความเป็นระเบียบและง่ายต่อการนำไปใช้

Google Drive
Google Drive เป็นบริการ Online Service ประเภท Cloud Technology ที่ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูล ไฟล์เอกสาร ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ประเภทต่าง ๆ ลงไปได้ ผู้ใช้จะสามารถเปิดดูไฟล์ที่ใดก็ได้บนอุปกรณ์ และยังสามารถเชิญผู้ใช้อื่นๆ เข้ามาดูไฟล์ของคุณได้ทาง Gmail

Drop Box
Drop Box บริการฝากไฟล์ รวมถึงซิ้งค์ไฟล์ แชร์ไฟล์ ที่สามารถจัดการได้อย่างสะดวกบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เหมือนจัดการไฟล์ในคอมของเราเองไม่ว่าเราจะเล่นคอมพิวเตอร์ที่ไหนหรือว่าเล่นที่เครื่องใคร ก็สามารถจัดการกับไฟล์งานของเราได้ ซึ่งต้องติดตั้งโปรแกรมของ Drop box ก่อนจากนั้นก็โยนไฟล์ลงไปในโฟลเดอร์ก็จะถูกอัพโหลดไปเก็บไว้ใน Server ของ Drop box โดยทันที แค่เพียงมีการต่ออินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์

One Drive
One Drive เป็นบริการ cloud ของ Microsoft ที่เชื่อมต่อคุณกับไฟล์ทั้งหมดของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจัดเก็บและป้องกันไฟล์ของคุณแชร์ไฟล์กับผู้อื่นและเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นได้จากทุกที่บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ