Skip links
View
Drag

MFEC จับมือ Bitkub ร่วมเป็น Technical Partner 
เพื่อสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจบนเครือข่ายบล็อกเชน

บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ “MFEC” ประกาศจับมือบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด หรือ “Bitkub” เข้าร่วมเป็น Technical Partner เพื่อสนับสนุนและช่วยพัฒนาธุรกิจบนเครือข่ายบล็อกเชน ให้ลูกค้าและภาคธุรกิจอื่นสามารถเข้าถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนได้สูงสุดและอย่างทั่วถึง

MFEC เล็งเห็นถึงศักยภาพของระบบแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Network) ที่เข้ามามีบทบาทสําคัญกับเศรษฐกิจท้ังในระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคธุรกิจ โดยคุณอาร์ม ศิวะดิตถ์ Chief Transformation Officer เผยถึงการร่วมเป็น Technical Partner กับ Bitkub ในครั้งนี้ว่า “MFEC อาศัยจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิ Application Development, Cyber Security, Big Data, Network และ Cloud Solution ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาธุรกิจบนเครือข่ายบล็อกเชน และสร้าง Decentralized Applications (dApps) ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

ที่ผ่านมา MFEC ได้ร่วมพัฒนาระบบให้แก่กลุ่มลูกค้าการเงินการธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นระบบ Procure-to-Pay บน Corda Network และระบบการชำระเงินระหว่างประเทศ (Cross-Border Payment) บน Ripple Network โดยในปัจจุบัน MFEC เห็นว่ามีคนให้ความสนใจในการสร้าง dApps และพัฒนาธุรกิจบนบล็อคเชนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก MFEC จึงพร้อมช่วยลูกค้า บริษัทสตาร์ทอัพ และนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่ยังต้องการกำลังเสริมทั้งทางด้านธุรกิจและด้านเทคโนโลยี ภายใต้การดูแลของบริษัทในเครืออย่างบริษัท เวนเจอร์แล็บ จำกัด (Venture Lab) เพื่อร่วมสร้างและต่อยอดไอเดียให้เกิดเป็นธุรกิจใหม่ได้จริง

ด้วยวิสัยทัศน์ทางธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี MFEC เชื่อว่าการร่วมมือกับ Bitkubในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

หากธุรกิจหรือบริษัทสตาร์ทอัพใดสนใจร่วมพัฒนาและต่อยอดธุรกิจบนเครือข่ายบล็อกเชน สามารถติดต่อได้ที่ www.venturelab.tech และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ project blockchain ได้ทาง www.mfec.co.th/th/blockchain