Skip links
View
Drag

MFEC จุดเริ่มต้นสู่ปีที่ 25

ย้อนรอยกลับไปเมื่อ 25 ปีที่แล้ว MFEC เริ่มจดทะเบียนและก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2540 ด้วยทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 10 ล้านบาท ให้บริการพัฒนาและวางระบบการเชื่อมต่อเครือข่ายภายในองค์กร (Intranet) ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นการพัฒนาและนำระบบ Intranet มาใช้ภายในองค์กรขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกของประเทศไทย

ในช่วงปีแรกนี้เองบริษัทต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ครั้งสำคัญทางการเงินในเอเชีย หรือเรียกทั่วไปในประเทศไทยว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” ทำให้ขาดทุนจากค่าเงินอย่างหนัก และติดลบไปกว่า 16 ล้าน

แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารในการดำเนินธุรกิจ ใช้กลยุทธ์การทำธุรกิจแบบ Focus ลูกค้า ส่งมอบผลงานที่มีคุณภาพ จนผ่านวิกฤตนั้นมาได้ และนอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการจากบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่

– Sun Microsystems ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายสำหรับระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้ในองค์กรขนาดใหญ่

– Netscape Communication ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มคิดค้นพัฒนาทางด้านโปรแกรมสำหรับระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่ายของระบบอินเตอร์เน็ตและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Internet & E-commerce Software Server) ในปัจจุบันรู้จักกันในนามของ SUN ONE