Skip links
View
Drag

คุณดำรงศักดิ์ รีตานนท์ Chief Cyber Security Officer MFEC เข้าร่วมบรรยายในหลักสูตร Digital Transformation For CEO#3

นิยามการทำงานของคน Cybersecurity คือการทำงานแบบ CIAConfidentiality การป้องกันไม่ให้ข้อมูลไปอยู่กับผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ในการรับทราบและครอบครองIntegrity ข้อมูลที่มีการส่งไป จะต้องไปถึงคนที่ร้องขอข้อมูลอย่างครบถ้วน สมบูรณ์Availability หากมีผู้ร้องขอข้อมูล จะต้องได้รับข้อมูลตามที่ร้องขอ

คุณดำรงศักดิ์ รีตานนท์ Chief Cyber Security Officer บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมบรรยายในหลักสูตร Digital Transformation For CEO#3 ในหัวข้อ “What CEOs Should Know About Cybersecurity?”

คุณดำรงศักดิ์กล่าวว่า ผู้บริหารของบริษัทต่าง ๆ มักบอกว่าเรื่อง Cybersecurity ต้องได้รับความสนใจเป็นอันดับหนึ่ง แต่เมื่อถึงขั้นตอนการดำเนินงานจริง เรื่องนี้กลับถูกดันให้ไปอยู่ในลำดับหลัง ๆ ของความสำคัญ เพราะถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ทำให้กิจการเกิดการเติบโต ถือว่าเป็นการลงทุนในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และละเลยเรื่องการรักษาความปลอดภัย จนนำไปสู่ปัญหาร้ายแรงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลกระทบกับธุรกิจ ชื่อเสียงขององค์กร แม้กระทั่งทางด้านกฎหมาย เช่น การไม่ปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่คาดว่าจะมีผลใช้จริงภายในปีนี้ เพราะฉะนั้นเหล่าผู้บริหารทั้งหลายคงต้องหันกลับมาให้ความสนใจกับเรื่องการรักษาความปลอดภัยขององค์กรกันอย่างจริงจังอีกครั้ง

Digital Transformation For CEO รุ่นที่ 3 หลักสูตรสำหรับผู้บริหาร ผู้นำองค์กรที่ต้องการทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้การถูกดิสรัปจากปัจจัยภายในและภายนอก โดยมีวิทยากรแถวหน้าของประเทศไทย จัดโดย กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ และ MFEC

ติดตามคลาสอื่นๆ ได้ที่ : https://www.facebook.com/DTCCEO/#DigitalTransformationforCEO