หนึ่ง ในกลยุทธ์หลักของ MFEC GROUP คือ การคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อนำไปพัฒนาสินค้าและบริการ โดยยึดถือ “ความพึงพอใจของลูกค้า” เป็นสิ่งสำคัญ โดย คุณศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร แม่ทัพใหญ่ของ MFEC GROUP
เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้าง Innovation ภายในองค์กร จึงมีนโยบายในการจัดกิจกรรมนำ Common Tool ที่เรียกว่า Design Thinking เข้ามาเป็นเครื่องมือเสริมให้กับบุคลากร
กิจกรรม “MFEC GROUP Creativity Workshop” จัด ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดขึ้นช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมาและล่าสุดเมื่อ 2-3 สิงหาคม 2557 ณ LaunchPad สาทร โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ ให้บุคลากรได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการ หรือแม้แต่กระบวนการทำงาน ให้สามารถทำงานตอบรับกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก เนื่องจากการสร้างนวัตกรรมเป็นหนทางรอดทางเดียวขององค์กรในยุคปัจจุบัน
ซึ่ง มีการเชิญวิทยากรจาก Asian Leadership Academy มาให้ความรู้เกี่ยวกับ Design Thinking การเรียนรู้วิธีการหาเข้าถึงความต้องการของโจทย์ปัญหาอย่างแท้จริง(Empathy) เรียนรู้วิธีการตั้งคำถามปลายเปิดที่ผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ไม่จำกัดกรอบของการแก้ปัญหา (Define) เรียนรู้วิธีการสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็ว ประหยัด และตรงจุดเพื่อใช้ในการทดสอบกับลูกค้า (Prototype and Testing) เป็นต้น
ทั้ง นี้มีการคัดสรรบุคลากรจากบริษัทเอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) บริษัท ซอฟต์สแควร์ จำกัด บริษัท บิสซิเนส แอพพลิเคชั่น จำกัด และบริษัท โมทีฟ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมกิจกรรม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กร ผลักดันให้เกิด Innovation ขึ้นในองค์กรเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ และสามารถนำองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน